Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Trình bày công việc VỊ TRÍ nhân viên KINH DOANH

Trình bày công việc VỊ TRÍ nhân viên KINH DOANH

I. Thông tin chung:
Vị trí: nhân viên kinh doanh
Phòng ban: Kinh doanh
Người quản lý trực tiếp:…………..

II. Mục đích công tác:
Trực tiếp thực hành hoạt động bán hàng dự án trực tiếp của cơ quan.

III. Nhiệm vụ cụ thể:

1. Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công việc hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
2. Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng phê duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được chuẩn y.
3. Hiểu rõ và tính chất năng, bao tị nạnh, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm hao hao, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
4. Nắm được quy trình xúc tiếp khách hàng, quy trình xử lý khiếu nài thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này.
5. Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông báo của khách hàng trong báo cáo xúc tiếp khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhóm kinh doanh.
6. Lên dự thảo hiệp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý căn bản, chuyển cho Trưởng nhóm bán hàng xin quan điểm về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết giao kèo, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng nhóm giữ, một bản chính cho phòng kế toán giữ.
7. Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hành hiệp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
8. Nhận và xử lý các khiếu vật nài của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
9. Theo dõi quá trình thanh lý hiệp đồng, tương trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong bổn phận khi khách hàng đã thanh toán xong.
10. Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.   Tìm kiếm   khách hàng tiềm năng.
11. Cập nhật tri thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị; duy trì các mối quan hệ khách hàng.
12. Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được phó thác.
13. Chăm nom khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
IV. Tiêu chuẩn:
1. Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành quản trị kinh doanh, Kinh tế thương nghiệp, Marketting.
2. Sử dụng thuần thục vi tính văn phòng, các phần mềm ảnh hưởng đến công việc, làm việc độc lập.
3. Nhiệt thành, năng động, độc lập, nhạy bén.
4. Liên quan kinh doanh, kỹ năng giao tiếp.
5. Kinh nghiệm kinh doanh chí ít 1 năm trở lên.

Bạn hiểu gì về   huấn luyện   và phát triển?

Huấn luyện thường được coi như là “sự đổi thay trong cách xử sự” . Hiện giờ có bao nhiêu nhà tập huấn và nhà quản trị quên mất điều này và họ sử dụng các khoá huấn luyện chỉ như “các khoá tập huấn kỹ năng”. Vậy yếu tố con người thì sao? Rồi những người thực sự muốn được “đào tạo”? Và sự tin tưởng, năng lực, ý tưởng, nhu cầu và khát vọng của cá nhân họ?

Để thu được kết quả sau một khoá học lâu dài chúng ta cần phải nhìn xa hơn để phát triển con người như một phần của kế hoạch chiến lược. Mặc dầu đào tạo bao gồm phạm vị lớn các vấn đề cốt yếu thuộc 3 phạm trù chính nhưng nó lại sử dụng các “khoá huấn luyện” không nhằm phát triển định nghĩa về chức năng giáo dục và nó hướng dẫn ta đến thất bại.

Giới hạn trong nghĩ suy chúng ta sẽ rơi vào cảnh huống sau:

Xếp đặt mọi người bằng cách rút thăm và phân loại.

Coi học viên đào tạo như những robot và hy vẳng họ sẽ hoàn tất công tác.

Loại bỏ đặc trưng cá nhân và vai trò của họ.

Chỉ tụ họp vào những việc cần làm mà không giúp học viên kết nạp kiến thức.

Chúng ta cần xem xét nhiều hơn đến khả năng tư duy, cảm giác và phản ứng hơn là các kỹ năng, thành thử cần tập kết gấp đôi: vào phát triển con người và huấn luyện kỹ năng. Để chương trình huấn luyện cho rõ ràng hơn, hoàn thành các mục đích đề ra và xác định tiêu chuẩn hướng tới thành công hãy tự hỏi bản thân những vấn đề như: Mình có hy vọng công tác hoàn hảo và tự động hay không?
Có quan tâm tới: Thái độ, sự tín nhiệm, lòng trung thành và sự cống hiến, san sẻ mục tiêu, tri thức tổng quát, kỹ năng, thái độ ham học hỏi, sự sáng tạo, tinh thần nghĩa vụ, nỗ lực làm việc trong nhóm, giao dịch công sở tốt, thu thập và tuyển lựa thông tin một cách sáng tạo và chúng ta có muốn học viên của mình cảm thấy kiêu hãnh về những đóng góp và vai trò của họ? Làm sao ta có thể mong đợi học viên có năng lực như vậy trong khi chúng ta coi họ như những “người biểu diễn kỹ năng”? tuy nhiên chúng ta có thể thành công nếu chúng ta chuyên chú đến sự phát triển trong nhu cầu cá nhân của họ.

Khi chúng ta dự định tập huấn và phát triển ta đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của học viên và cơ quan. Sự quan tâm đến học viên cũng có ảnh hưởng tới thành quả động lực trong công tác, chia sẻ mục đích và tinh thần cộng tác. Các học viên - viên chức mai sau không chỉ hoàn tất những nhiệm vụ họ mơ ước mà họ còn diễn tả cho đơn vị và các khách hàng thấy những khả năng cá nhân tiềm ẩn chính điều này phản ánh chất lượng của các khoá tập huấn. Nếu khách hàng tin tưởng vào hoạt đông hiệu quả của đơn vị họ sẽ trở nên khách hàng trung thành.

Một bài học từ ông chủ nhà hàng ta thấy rằng điều nhân sự cần không thuần tuý chỉ là vấn đề tiền   lương   cái họ cần là: cơ quan và sự quản trị chuyên môn, thông tin về kinh doanh và khách hàng, sự thừa nhận vai trò của họ trong thành công của doanh nghiệp, ghi nhận về năng lực và đóng góp của ho, lề luật rõ ràng hợp lý, sự công bằng, cuối cùng là định hướng phát triển của doanh nghiệp. Chúng ta nên mở mang định nghĩa về huấn luyện trước đây: huấn luyện và phát triển con người. Bằng hành động các giám đốc, nhà quản trị nên cử ra những cá nhân điển hình để đào tạo, chỉ dẫn viên chức trong doanh nghiệp về “huấn luyện từ xa” và nỗ lực phát triển: chuyên môn cho nhân viên, năng lực cá nhân.

Trái với những gì một số giám đốc nghĩ các viên chức không bỏ làm ngay sau khi họ được tập huấn về chuyên môn hay phát triển năng lực cá nhân qua các khoá huấn luyện và chương trình phát triển chí ít thì họ cũng ở lại cơ quan 1 thời gian. Họ sẽ trung thành với Sếp, giúp doanh nghiệp phát triển bởi điều đó cũng mang lại cho họ nhiều thời cơ tốt. Chúng ta sẽ không gọi viên chức của mình là “tài sản nhân lực” chứ? Bất kể viên chức ở vị trí nào hãy đối xử với họ thât công bằng và quan tâm đến họ nhiều hơn.

Quantri.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét