Không được thưởng vì đã mất việc
* Cuối tháng 1-2015, tôi xin thôi
việc và được cơ quan chấp thuận. Tuy nhiên đến nay, cơ quan vẫn không trả tiền
thưởng tháng 12 và tiền thưởng bù tháng 10-2014 cho tôi?
Nguyễn
Mạnh Thìn (Chi nhánh đơn vị Dược Euvipharm tại TP HCM)
- Bà Nguyễn Trường
Thanh Phương, trưởng phòng
hành chính - nhân sự,
giải đáp: Theo quy chế trả thưởng của đơn vị ban hành vào tháng 10-2014 đã được
phổ thông rộng rãi đến toàn bộ nhân viên phòng ban kinh doanh, điều kiện nhận
thưởng là nhân sự vẫn còn làm việc tại thời điểm trả thưởng. Vì anh Thìn mất
việc trước thời điểm trả thưởng nên không được hưởng quyền lợi này.
9 kỹ năng căn bản mọi nhân sự công sở nên có
(Baodautu.Vn) Môi trường
làm việc đương đại và cạnh tranh cao khiến cho nhà
tuyển dụng phải đặt những tiêu chuẩn cao về các kỹ năng căn bản đối
với nhân viên.
Hồ hết các kỹ năng này
đều thuộc nhóm kĩ năng mềm, không đề nghị tri thức chuyên sâu nhưng đòi hỏi sự
tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề. Dưới đây là 9 kỹ năng căn bản cho nhân
viên do VietnamWorks tổng hợp:
1. Giao thiệp (Nói và
viết)
Bạn không cần phải nói chuyện chuyên nghiệp như một diễn giả,
cũng không cần phải viết hay như một nhà văn. Tuy nhiên, bạn phải nắm vững ngữ
pháp và những cấu trúc câu căn bản.
2. Sử dụng vi tính
Kĩ
năng sử dụng vi tính không chỉ gói gọn trong việc sử dụng thành thạo các phần
mềm thông dụng như Word, Excel và Powerpoint. Khả năng tự tìm tòi, học hỏi cách
dùng các công cụ khác nhau trên máy vi tính cũng rất cấp thiết, bởi công nghệ
không ngừng phát triển và đang được tích hợp ngày càng sâu vào việc vận hành
doanh nghiệp.
3. Dịch vụ khách hàng
phần lớn công việc ngày
nay đều nằm trong ngành dịch vụ. Hiểu giá trị khách hàng là một điều hết sức cần
thiết. Nó bao gồm chào khách hàng sao cho đúng cách, nhớ tên họ và giải đáp
những thắc mắc một cách chu đáo.
4. Sự thấu cảm
Nhiều người
thường nhầm lẫn thấu cảm và đồng cảm là một. Trên thực tế, đây là 2 khái niệm
hoàn toàn khác nhau. Thấu cảm là một điều rất khó để làm được. Nó là một yếu tố
chủ chốt trong ngành dịch vụ, giúp bạn giao dịch hiệu quả với đồng nghiệp và cả
khách hàng.
5. Học hỏi
trở thành một người luôn phấn đấu
học hỏi không chỉ dừng lại ở mức khẩu hiệu. Văn phòng hiện tại đòi hỏi bạn phải
không ngừng trau dồi các kĩ năng mới. Viên chức nên tích cực đón nhận những cái
mới, đương đại hơn.
6. Sự tổ chức
Mỗi người có cả tá thứ
cần giải quyết trong cuộc sống của họ. Tất cả chúng ta đều phải tự giác tìm ra
một cách thức sắp đặt, quản trị công việc hợp lý và khoa học.
7. Xử lý
vấn đề
Người khác chẳng thể nào xử lý hết mọi việc giúp bạn. Mọi nhân
sự cần phải có khả năng suy nghĩ phản biện, tìm lý do và tự giải quyết vấn đề
của mình. Hãy hăng hái chủ động.
8. Nghiên cứu và tổng hợp thông
báo
Trong thế giới ngày nay, chúng ta phải tự tìm hiểu, tính toán một
số công việc. Cho dù đó là tìm trên trang web đơn vị để khắc phục, tu bổ một vấn
đề chúng ta đang gặp phải hoặc tụ hợp dữ liệu để trâm dịu những khách hàng khó
tính khó nết.
9. Làm việc nhóm
Không cần biết chúng ta là
ai, làm nghề gì, chúng ta chắc chắn chẳng thể làm một mình. Một nhân viên làm
việc hiệu quả phải có khả năng hiệp tác cùng người khác, tức thị phải giao tế
tốt với đồng nghiệp, thấu cảm với những vấn đề của họ, và học hỏi từ
họ.
Như Loan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét