Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Lloyds Banking Group dự định sa thải 9.000 nhân sự - Hrm Blog

Lloyds Banking Group dự định sa thải 9.000 nhân sự

Một trong những nhà băng lớn nhất nước Anh, Lloyds Banking Group dự kiến sẽ cắt giảm 9.000 việc làm và đóng cửa một số chi nhánh để tiện tặn chi phí.





Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh ngày một có nhiều khách hàng chuyển qua sử dụng các dịch vụ nhà băng trực tuyến thay vì tới các điểm giao thiệp truyền thống.

Theo Hiệp hội ngân hàng Anh, lượng giao tế tại các chi nhánh của Lloyds đang sụt giảm 10% mỗi năm, trong khi đó hoạt động giao tế trực tuyến ngày một được các khách hàng yêu thích. Chính bởi thế, việc tồn tại các điểm giao tế truyền thống là không quá cần thiết.

Kể từ đợt khủng hoảng tài chính năm 2008 đến nay, Lloyds đã cắt giảm hơn 37.000 nhân lực. Hồi tháng 6 vừa qua, Lloyds cũng đã đóng cửa hơn 600 chi nhánh.

Vtv.Vn

Xây dựng thương hiệu nhà   tuyển dụng   để "tuyển mộ" tài năng

Hãy thử tưởng tượng ai đó nói với bạn “Tôi đang làm việc cho Google”. Chắc chắn, bạn sẽ thốt lên đầy kinh ngạc xen lẫn ngưỡng mộ “Ồ, thế à?” quả tình, ngày nay được làm việc với những tổ chức lớn như Google luôn là niềm kiêu hãnh của nhiều người. Yếu tố nào đã tạo nên sức quyến rũ của các nhà   tuyển dụng   hàng đầu như thế? Câu giải đáp nằm ở thương hiệu tuyển dụng   nhân sự   - nam châm thu hút tuấn kiệt về “đầu quân”.

Thương hiệu chung và thương hiệu riêng
   Tất cả các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững đều cần có chiến lược xây dựng thương hiệu của mình. Ngoài ra một số nhà quản trị lại chỉ chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, mà xem nhẹ thương hiệu trong tuyển dụng nhân sự. Một số công ty khác thì chủ trương thương hiệu trong tuyển dụng nhân sự (thương hiệu riêng) nên độc lập với thương hiệu tổ chức (thương hiệu chung). Đây là những quan niệm sai lầm vì thương hiệu tuyển dụng là một thành phần quan yếu của thương hiệu doanh nghiệp vì nó truyền đạt thông tin về văn hóa, mục tiêu và giá trị của tổ chức để thu hút thiên tài về “đầu quân”.

Giá trị của thương hiệu trong tuyển dụng nhân sự
   Một thương hiệu mạnh trong tuyển dụng nhân sự mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.Trước hết, thương hiệu này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tuyển dụng. Khi quảng bá rộng rãi những giá trị, mục đích và văn hóa của doanh nghiệp thì bạn sẽ giảm thiểu được lượng ứng viên không ăn nhập ứng tuyển vào công ty. Quan yếu hơn, nếu xây dựng được tiếng tăm như một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu, bạn sẽ dễ dàng “chiêu mộ” và giữ chân nhân kiệt vì nhân kiệt luôn   kiếm tìm   nơi xứng đáng để “dụng võ”.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu trong tuyển dụng nhân sự thực hiệu quả? Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý:

Định vị hào kiệt thật rõ ràng
   Bạn cần xác định được nhân tài mình muốn thu hút là ai. Hãy tìm hiểu những điều mà họ quan tâm, những mục tiêu, ước mong và giá trị mà họ đang kiếm tìm ở một nhà phỏng vấn.

Xác định giá trị có thể mang lại cho người lao động
   Người cần lao thường chỉ muốn làm việc cho những công ty có khả năng mang lại cho họ giá trị vật chất hoặc ý thức nào đó. Trong đó, giá trị tinh thần như niềm kiêu hãnh là quan yếu nhất. Chả hạn, Google truyền đạt thông điệp rằng mọi viên chức của họ sẽ được tạo điều kiện tối đa để góp sức vào “đại nghiệp” giúp mọi người trên toàn thế giới truy nã xuất thông tin miễn phí tổn. Vì vậy, bạn cần xác định những giá trị quan yếu nhất mà đơn vị có thể mang lại cho người lao động. Đây chính là “chất liệu” giúp bạn tạo ra những thông điệp marketing đắt giá để thu hút thiên tài.

Hoạch định chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn
   Tất cả các thương hiệu mạnh trong tuyển dụng nhân sự hiện thời đều được xây dựng trong nhiều năm. Muốn hoạch định được chiến lược đúng đắn, nhà quản trị cần có tầm nhìn xa về đường hướng phát triển nguồn nhân công của tổ chức, kết nối được giá trị của thương hiệu tuyển dụng với thương hiệu sản phẩm và thương hiệu công ty. Lưu ý là bạn cần đặt ra mục tiêu rõ ràng cho từng thời kỳ để việc hoạch định chiến lược thương hiệu thành công.

Khẩn hoang tối đa sức mạnh của dụng cụ truyền thông
   Với chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng trong tay, bạn cần chọn phương tiện truyền thông phù hợp và hiệu quả. Mỗi nhà quản trị có sự lựa chọn khác nhau, nhưng theo các chuyên gia thì bạn nên dùng trang web tuyển dụng của doanh nghiệp như “khí giới” chính. Trang web này sẽ truyền tải thông điệp đến ứng cử viên rằng tổ chức là nơi ăn nhập để họ tạo dựng sự nghiệp. Bạn còn có thể dùng các công cụ hỗ trợ khác như bài viết PR trực tuyến (online) hoặc ngoại tuyến (offline) về công ty hoặc video và hình ảnh giới thiệu về những giá trị và văn hóa của đơn vị.

Đo lường hiệu quả của việc xây dựng thương hiệu
   Trong quá trình xây dựng thương hiệu, bạn cần thường xuyên theo dõi mức độ thành công mình đã đạt được bằng nhiều cách khác nhau. Chả hạn, hãy thử đề cập về tổ chức của bạn tại một buổi tiệc, và để ý xem có bao nhiều người biết và ấn tượng chung của họ về tổ chức là bị động hay hăng hái. Một cách khác là dựa trên chất lượng giấy tờ ứng cử viên mà bạn nhận được khi đăng thông báo tuyển dụng. Thậm chí, bạn còn có thể kiểm tra danh tiếng của doanh nghiệp dựa trên số nhân viên của mình mà các đối thủ săn đón.
   Làm cách nào để tuyển dụng và giữ chân hào kiệt luôn là một vấn đề khiến các nhà quản trị công ty “nhức óc”. Ngoài ra, nếu có được một thương hiệu mạnh trong tuyển dụng nhân sự thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thành ra, bạn hãy dành sự đầu tư tương thích cho việc xây dựng thương hiệu này. Rất có thể một ngày nào đó, viên chức tổ chức của bạn cũng sẽ tự hào về nơi họ làm việc giống như Google bây chừ vậy!

(Nguồn Vietnamworks.Vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét